Vitamin E là một dưỡng chất có tác dụng chống oxy hoá, có thể tan trong dầu nhưng không tan trong nước. Vitamin E được phân bố nhiều nhất ở các thực phẩm tự nhiên như các loại dầu từ hạt ( dầu hướng dướng, dầu đậu nành, dầu olive, …) các loại rau có mùa xanh đậm, các loại trái cây, ngũ cốc,… Vitamin E đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắp đẹp và có nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể. Vậy để biết được thật sự Vitamin E có công dụng gì? Vitamin E ở đâu nhiều nhất? Tham khảo ngay bài viết bên dưới để tìm kiếm câu trả lời nhé.

Vitamin E có công dụng gì?

Vitamin E có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ cũng như là dược liệu chính để giúp các chị em làm đẹp hiệu quả mà không phải ai cũng biết đến. Dưới đây là những công dụng chính của Vitamin E đối với sức khoẻ và cuộc sống bạn có thể tham khảo thêm:

  • Làm đẹp, trẻ hoá da và chống lão hoá: Trong nhiều sản phẩm kem dưỡng da đều có sự xuất hiện của vitamin E, vì đây là một dưỡng chất rất tốt cho da. Bổ sung vitamin E mỗi ngày sẽ mang lại một làn da chống lão hoá. Chất oxy hoá trong vitamin E giúp ức chế quá trình lão hoá và sản xuất collagen cho da đem lại một làn da chắc khoẻ, mịn màng, hạn chế tác dụng của tia UV.
  • Bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân độc hại và tăng sức đề kháng: Vitamin E giúp ngăn cản oxy hoá các thành phần cơ bản trong tế bào, chống lại sự hình thành các sản phẩm oxy hoá đọc hại cho cơ thể từ đó phòng ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư….
  • Cải thiện thị lực: Vitamin E giúp mắt sáng và bổ sung các dưỡng chất cho đôi mắt của bạn, chất chống oxy hoá giúp bảo vệ đôi mắt của bạn giảm nguy cơ của bệnh đục thuỷ tinh thể.
  • Tốt cho não bộ: Vitamin E giúp cho bộ não hoạt động linh hoạt, có trí nhớ lâu và tốt hơn.
  • Bảo vệ tim mạch: Vitamin E giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như: xơ vữa động mach, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, hở van tim, tắc nghẽn mạch máu…
  • Bổ máu và giảm cholesterol trong máu: Vitamin E tham gia vào quá trình tạo máu và giúp sản xuất hồng cầu diễn ra trôi trảy hơn nhờ vào đặc tính chống oxy hoá của loại vitamin này. Ngoài ra Vitamin E còn giúp hấp thu vitamin A, K nhanh hơn, ngăn ngừa sự suy thoái của vitamin A và giúp làm giảm cholesterol LDL trong mạch máu.
  • Mượt tóc: Vitamin E còn có công dụng giúp mái tóc chắc khoẻ và suông mượt, phục hồi tóc và nhanh mọc tóc.
  • Gíup ích cho sự phát triển của thai nhi: Phụ nữ có thai nên uống vitamin E vì nó rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Vitamin E giúp tử cung của em bé gái phát triển và hạn chế tình trạng teo tinh hoàn ở em bé trai. Bên cạnh đó vitamin E còn giúp giảm tỷ lệ sinh non.
  • Tốt cho phụ nữ mãn kinh: Vitamin E giúp chị em trong thời kỳ mãn kinh giảm đi các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, ổn định tâm lý và sức khoẻ lâu lão hoá.
  • Giảm đau bụng kinh: Người ta thường dùng vitamin E như là giải pháp giảm đau bụng kinh hiệu quả ở nhiều người trẻ.

Những lưu ý khi sử dụng vitamin E

Bổ sung Vitamin E vào cơ thể rất tốt cho cả sức khoẻ và làn da, tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng và sử dụng liều lượng vitamin E quá nhiều sẽ dẫn đến các tác dụng phụ như: đau đầu, dễ buồn nôn, làm cơ thể hay mệt mỏi. Nếu nặng hơn sẽ dẫn đến đau bụng, suy nhược cơ thể. Rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy, dễ ngất xỉu, ảnh hưởng đến thị lực,… Mặc dù vitamin E rất tốt cho cơ thể nhưng chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều. Nên sử dụng vừa đủ, đúng liều lượng và đúng thời điểm để vitamin E thể hiện tối đa công dụng của chúng nhé.

Liều lượng vitamin E được khuyến cáo dùng cho sức khoẻ từ thực phẩm hay bất kỳ cách nào để bạn tham khảo:

Vitamin E có nhiều ở đâu?

Vitamin E trong cuộc sống hàng ngày có 2 dạng: thiên nhiên và tổng hợp. Vitamin E thiên nhiên sẽ tốt hơn vitamin tổng hợp vì nó có trong tự nhiên.

Vitamin E thiên nhiên có trong các loại rau có màu xanh đậm, lúa mì, các loại dầu từ các loại hạt ( hướng dương, đậu nành, olive,…), có trong các loại mầm như là giá đỗ, thịt, cá, sữa, trứng, bí ngô, quả olive, các loại hạt, các loại trái cây như xoài, bơ, kiwi,…

Vitamin E tổng hợp được bán phổ biến trên thị trường như các viên nén( 10mg, 50mg, 100mg,200mg), viên nang(200mg,400mg,600mg), ống tiêm dung dịch cầu(30mg/ml, 50mg/ml, 100mg/ml, 300mg/ml)

Trên đây là một số thông tin kiến thức về vitamin E cũng như Vitamin e có tác dụng gì? Vitamin E ở đâu nhiều nhất? để giúp nhiều người đang quan tâm đến loại vitamin này có thể hiểu rõ hơn và bổ sung phù hợp liều lượng vào sức khoẻ để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khoẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *