Xem với cỡ chữ TăngGiảmReset
Khai trương Cổng Dịch vụ công thành phố
20/06/2017 - 09:30
 Sáng nay - 11/5, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng tổ chức khai trương Cổng Dịch vụ công thành phố.


Quang cảnh buổi lễ khai trương

Năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông được thành phố giao xây dựng Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố, chuyển đổi dữ liệu và tích hợp các dịch vụ công trực tuyến đã triển khai tại các sở, ngành, quận huyện tập trung về một địa chỉ truy cập duy nhất là http://dichvucong.haiphong.gov.vn.

Quá trình triển khai xây dựng Cổng, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Du lịch và UBND quận Đồ Sơn, quận Hồng Bàng, quận Ngô Quyền kết nối thành công phần mềm một cửa của các đơn vị với Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố và đảm bảo kỹ thuật sẵn sàng kết nối với phần mềm một cửa điện tử của các đơn vị khác theo tiêu chuẩn Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.

Cổng Dịch vụ công cho phép các cơ quan hành chính Nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính xuyên suốt trên môi trường mạng; đảm bảo cung cấp thông tin một cách tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ, cấp phép; người dân có thể thông qua mạng internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ; triển khai hình thức sử dụng dịch vụ bưu điện để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả dịch vụ công trực tuyến.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Sở Nội vụ cùng bấm nút khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến. 

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam: Cổng Dịch vụ công trực tuyến chính thức vận hành sẽ góp phần quan trọng trong việc thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) của thành phố; đây chính là tiền đề trong việc xây dựng chính quyền điện tử theo tinh thần Nghị Quyết 36a của Chính phủ cũng như triển khai Đề án Chính quyền điện tử thành phố đến 2020.

Việc đưa vào hoạt động Cổng dịch vụ công trực tuyến chỉ là bước đi đầu tiên, phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức thành phố không chỉ đơn thuần tập trung đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phần mềm, ứng dụng mới mà đồng thời phải cải cách bộ máy hành chính, tối ưu hóa quy trình vận hành; mở rộng việc cung cấp thông tin và các dịch vụ hành chính công đa dạng, một cách thân thiện với người dân và doanh nghiệp.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện thực hiện kết nối phần mềm một cửa điện tử đang triển khai tại các đơn vị với Cổng dịch công thành phố; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, và công khai thông tin về tình trạng giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố; phục vụ nhu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Các sở, ngành, UBND các quận, huyện rà soát, bổ sung quy trình, phương thức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến; kết hợp chặt chẽ với việc triển khai Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến tới nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và khai thác Cổng dịch công trực tuyến thành phố.
  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa